สมาชิกผู้ประสบภัยพิบัติ สามารถยื่นเรื่องเพื่อขอรับเงินช่วยเหลือได้ที่หน่วยบริการที่ท่านสังกัด โดยแนบเอกสาร ดังนี้
1. บันทึกขอรับความช่วยเหลือของสมาชิก
2. ประมาณการความเสียหายตามจริง
3. ภาพถ่ายที่แสดงถึงความเสียหาย
4. สำเนาบัตรประจำตัวและสำเนาทะเบียนบ้านสมาชิกผู้ขอรับเงินช่วยเหลือ
5. สำเนาบันทึกประจำวันเกี่ยวกับคดี (ถ้ามี)
หมายเหตุ ทะเบียนบ้านต้องตรงกับสถานที่ประสบภัยพิบัติเท่านั้น